Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3258160

Bệnh viện đa khoa Đông Sơn nỗ lực để xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Đông Sơn đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài huyện.

 
Ngày nào cũng vậy, khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa Đông Sơn luôn có rất đông bệnh nhân đến khám bệnh. Mỗi bệnh nhân đến đây, đều được các y, bác sĩ của khoa khám bệnh đón tiếp niềm nở, tận tình ngay từ bàn đón tiếp. Anh Lê Trọng Luyện, thôn 2, xã Đông Hoàng là bệnh nhân lần đầu tiên đến với bệnh viện đa khoa Đông Sơn để khám bệnh. Đến đây, anh được làm thủ tục một cách nhanh chóng và được tư vấn, khám ban đầu bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi. Ngay sau khi khám bệnh, tư vấn ban đầu, nhân viên phòng khám đã trực tiếp dẫn anh đến các phòng làm xét nghiệm. Anh chia sẻ ““ anh rất hài lòng với sự niềm nở đón tiếp và khám bệnh của các y bác sĩ bệnh viện đa khoa Đông Sơn”.

 
Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn là Bệnh viện hạng II tuyến huyện, có quy mô 210 giường bệnh với 135 cán bộ, công chức, viên chức, lao động được chia thành 13 khoa - phòng. Hiện nay, bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin, phát số tự động, kết nối mạng giữa các khoa, phòng; bổ sung cán bộ có chuyên môn cao. Tất cả cán bộ trong bệnh viện được tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp, ứng xử, do đó từ khâu đón tiếp cho đến khám chữa bệnh đều có cán bộ hướng dẫn, phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Bản thân mỗi người bệnh khi phải đến bệnh viện đều có chung một tâm trạng lo âu về tình hình bệnh tật của mình nên sự niềm nở đón tiếp, ân cần, nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ, nhân viên y tế sẽ động viên tinh thần, giúp bệnh nhân tin tưởng với các dịch vụ khám chữa bệnh.

Cùng với đầu tư nhiều trang, thiết bị hiện đại, tập trung triển khai nhiều kỹ thuật mới trong điều trị, như: máy siêu âm màu 4D, máy nội soi tai mũi họng, nội soi tiêu hóa, máy sinh hóa 40 thông số, Monito theo dõi bệnh nhân, máy sắc thuốc tự động tại khoa Đông y….Thời gian qua, Đảng ủy, ban giám đốc Bệnh viện luôn đẩy mạnh đổi mới lề lối, tác phong làm việc; phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện y đức của người thầy thuốc và thực thi chức tránh, nhiệm vụ được giao...Mỗi cán bộ, đảng viên đều đăng ký những việc làm thiết thực, cụ thểtrong việc học tập và làm theo Bác, qua đó đã tạo được sức lan toả trong cán bộ, nhân viên phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, thực hành tiết kiệm, chống nhũng nhiễu, lãng phí, quan liêu trong công tác khám và điều trị bệnh nhân. Do đó những năm vừa qua, hầu hết các chỉ số chuyên môn của bệnh viện đều đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch. Tính riêng năm 2016, Bệnh viện đã tiến hành khám cho trên 65000 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho gần 12000 lượt bệnh nhân. Áp dụng và thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị.

Bác sỹ Lê Văn Lâm, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đông Sơn cho biết: “ với những kết quả đã đạt được, bệnh viện đa khoa Đông Sơn đã tạo được lòng tin cho nhân dân và người bệnh trong và ngoài huyện đến khám và điều trị; thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân, trong đó liên tục đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường trang thiết bị y tế theo hướng hiện đại; thực hiện tốt đạo đức, phong cách làm việc; liên tục thực hiện cải cách hành chính cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện; đồng thời phải xây dựng được con người kiểu mẫu cơ quan kiểu mẫu…”

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Đông Sơn vinh dự được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"giai đoạn 2010-2015. Đây là động lực để tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện tiếp tục trau dồi 12 điều y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người bệnh và nhân dân ngày càng hiệu quả, chất lượng.

Thực hiện: Minh Ánh- Đình Nghiêm

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h